Đổi vị cuối tuần với món nấm kho chay thanh đạm

Hôm nay, Niềm Đam Mê sẽ giới thiệu cho các bạn một món ăn từ nấm đó là món nấm kho chay. Cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây để có món nấm kho chay ngon đúng điệu để đổi món cho bữa cơm gia đình dịp cuối tuần nhé !

Nấm kho chay

Nấm là một thực phẩm khá thông dụng được dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn, đặc biệt là các món ăn chay. Không chỉ giúp các món ăn thêm phong phú và ngon miệng mà nấm còn rất tốt cho sức khỏe. Từ nấm chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều các món ăn chay khác nhau như canh nấm, cháo nấm,…và không thể không nhắc đến món nấm kho chay. Món nấm kho chay cách làm tuy đơn giản nhưng vô cùng đưa cơm đấy. Cùng vào bếp với Niềm Đam Mê học cách làm món nấm kho chay ngay thôi nào !

Nguyên liệu

  • 2 cái nấm đùi gà
  • 150gr nấm đông cô
  • 150gr nấm rơm
  • 1 nhánh gừng
  • 1 nhánh hành boa rô
  • Muối, đường, dầu hào chay, hạt nêm chay, tiêu, nước tương

Nguyên liệu nấm kho chay

Cách làm

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

– Nấm đông cô ngâm nước ấm cho mềm, vắt nước cho thật khô để ráo.

– Nấm đùi gà rửa sạch xắt miếng vừa ăn.

– Nấm rơm rửa sạch, cắt cuống, cắt đôi.

Sơ chế nấm

– Gừng cạo sạch vỏ, xắt sợi.

– Hành boa-rô xắt mỏng.

Bước 2 : Chế biến

– Đầu tiên bạn phi hành boa-rô với dầu cho thơm, cho gừng xắt sợi vào, xào sơ sơ cho thơm.

– Sau đó thêm 1 muỗng canh dầu hào chay, 4 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh nước vào khuấy đều cho sôi.

Làm nước kho

– Tiếp đó bạn cho nấm đùi gà, nấm đông cô vào đảo đều ở lửa nhỏ trong 5 phút. Rồi cho thêm nấm rơm vào đảo đều, hạ lửa nhỏ thỉnh thoảng đảo đều cho nấm thấm vị và sốt sệt lại là được.

– Nêm thêm ít tiêu, hạt nêm vừa ăn. Tắt bếp.

– Dọn nấm kho chay ăn cùng cơm trắng rất ngon.

Nấm kho chay

Vậy là qua một vài thao tác, món nấm kho chay của chúng ta đã xong. Món này ăn kèm với cơm nóng và dưa chuột rất ngon. Nếu như bạn đã phát ngán khi suốt ngày thực đơn của chúng ta xoay quanh thịt và cá thì hãy thử xen lẫn một vài món chay trong thực đơn của gia đình xem sao. Chúc bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng với cách làm nấm kho chay này ! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm thịt heo quay chay để đổi món cho bữa cơm gia đình dịp cuối tuần cũng rất thích hợp đó.